ขั้นตอนที่ 2 สร้าง blog ครับ

ก่อนที่เราจะสร้าง Blog นะครับ เราควรคิดก่อนว่า Blog ทีเราสร้างนั้นจะมีเนื้อหาเกี่ยวกับอะไร ยกตัวอย่างเช่น เนื้อหาเกี่ยวกับการหารายได้ออนไลน์ เมื่อคิดได้แล้วเราก็ต้องคิดอีกว่า เวลาคนที่จะมาค้นหาเกี่ยวกับเนื้อเรื่องที่เราหานั้นเขาจะใช้คำอะไรในการค้นหา คำค้นหาที่ว่านี่เราจะเรียกมันว่า Keyword ครับ

Keyword นั้นสำคัญมากนะครับ เพราะเป็นคำที่คนส่วนใหญ่ใช้ในการค้นหา เพราะฉะนั้นเนื้อหาของเรา และหัวข้อของเราก็ควรที่จะมีคำ Keyword เหล่านี้ด้วยนะครับ เพราะจะทำให้เราอยู่อันดับต้นๆ ของการค้นหาจาก Search Enging นั้นเองครับ

การหาคำ Keyword นั้นก็ไม่ยากครับ เข้าไปที่ google แล้วก็พิมพ์คำที่เราคิดดูครับ เช่นผมลองพิมพ์คำว่าหารายได้ ในgoogle ดูก็จะได้ผลดังรูปครับ



จากรูปนะครับ ถ้าผมจะใช้ keyword คำว่า "หารายได้ออนไลน์" ผมจะต้องแข่งกับคนอื่นเป็นล้านเลยนะครับ งั้นผมใช้ "หารายได้ทางเน็ต" จะดีกว่านะครับ เพราะมีคู่แข่งเพียง แสน เดียวเท่านั้นเอง แต่ก็เยอะอยู่นะครับ จริงๆ แล้วหาเนื้อหาที่มีคนแข่งน้อยจะดีกว่านะครับ

2. หลังจากที่รู้แล้วว่าเราจะเขียนเนื้อเรื่องเกี่ยวกับอะไร เราก็สมัครเว็บ blog เลยครับ
โดยไปที่ www.blogger.com ครับ หลังจากนั้นก็ใส่ชื่ออีเมล และรหัสผ่านของ Gmail เข้าไปเลยครับ


3. สร้าง Blog ใหม่


4. ตั้งชื่อ Blog และใส่ URL


ลองเข้า Blog ด้วย URL ที่เราสร้างขึ้นดูนะครับ

ข้อแนะนำในการเขียนเนื้อหานะครับ Blog ควรมีเนื้อหาอยู่ประมาณ 1 หน้า A4 นะครับ แล้วเวลาเขียนก็พยายามใส่ keyword ลงไปด้วยนะครับ

ความคิดเห็น

  1. อยากให้อัพเดท ใหม่เร็วๆ ครับ
    ทำตามขั้นตอน จนได้บล็อกแล้วครับ

    ตอบลบ

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม